Viêm mào tinh hoàn - Nỗi lo vô sinh ở nam giới

Mào tinh hoàn là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục, vừa làm nhiệm vụ nuôi dưỡng vừa là nơi chứa tinh trùng. Nếu mào tinh viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tinh trùng, nam giới có nguy cơ cao bị vô sinh. Có thể nói bệnh viêm mào tinh hoàn chính là nỗi lo vô sinh của nhiều nam giới.

Nguyên nhân nào gây ra viêm mào tinh hoàn?

Mào tinh là bộ phận nhỏ, nằm dọc ở mặc sau tinh hoàn. Mào tinh của nam giới trưởng thành gồm 10-12 ống xuất. Mào tinh được chia thành đầu mào tinh, thân mào tinh và đuôi mào tinh.

Tinh trùng sẽ được sản xuất bên trong tinh hoàn, sau đó chuyển sang mào tinh phát triển hoàn thiện hơn. Lúc này mào tinh hỗ trợ tinh trùng phát triển đồng thời làm kho chứa tinh trùng.. Khi đã hoàn thiện, tinh trùng từ mào tinh di chuyển đến ống dẫn tinh và sau đó được phóng ra ngoài (khi nam giới xuất tinh).

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mào tinh viêm nhiễm là do:

Nhiễm khuẩn từ niệu quản, bàng quang, niệu đạo làm vi khuẩn xâm lấn vào mào tinh và tinh hoàn, gây ra viêm nhiễm những bộ phận này.

Do bệnh nhân mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên mầm bệnh xâm lấn ngược vào mào tinh, gây ra viêm nhiễm.

Do nam giới mắc các bệnh đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục,…Những căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm, ổ bệnh sẽ lây lan khắp cơ quan sinh dục và còn lây lan lên các bộ phận khác trên cơ thể. Nếu mầm bệnh lan sang tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Do miễn dịch kém, cơ thể suy nhược nên dễ bị vi khuẩn tấn công.

Từng đặt ống thông tiểu, nong niệu đạo nhưng không đảm bảo an toàn, gây ra nhiễm trùng nên vi khuẩn, nấm, virus và các tạp trùng lây lan làm viêm nhiễm cơ quan sinh dục (viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu,…).

Nguyên nhân nào gây ra viêm mào tinh hoàn?

Biểu hiện và tác hại của viêm mào tinh hoàn nam giới

Triệu chứng khi nam giới mắc bệnh viêm mào tinh là da bìu tấy đỏ, sưng đau, phù nề ở háng. Nam giới tiểu khó khăn, tiểu buốt rát và tiểu ra máu, sốt cao và thấy cơ thể ớn lạnh, sờ vào tinh hoàn thấy cứng.

Những triệu chứng này sẽ xuất hiện trong vòng vài ngày kể từ khi mắc bệnh. Nếu không điều trị sớm bệnh sẽ chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Viêm mào tinh giai đoạn cấp tính mà không được điều trị sẽ chuyển thành mãn tính. Lúc này, tinh hoàn sưng cứng lên, cơn đau nhẹ xuất hiện thưa thớt hơn. Nam giới thường chủ quan cho rằng bệnh đã thuyên giảm và tự khỏi, nhưng thực chất là bệnh chỉ chuyển từ cấp sang mãn tính, mầm bệnh tồn tại trong cơ thể và âm thầm gây ra các tổn hại.

Viêm mào tinh hoàn sẽ có biến chứng làm tinh hoàn teo nhỏ, áp xe vùng bìu, nam giới tăng khả năng mắc bệnh vô sinh hiếm muộn (do khả năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng bị ảnh hưởng).

Bác sĩ nam khoa Phòng khám Tân Mỹ Âu cho biết, nam giới khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ bị viêm mào tinh thì cần đi khám ngay để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, siêu âm chẩn đoán và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

Biểu hiện và tác hại của viêm mào tinh hoàn nam giới

Đến Tân Mỹ Âu để chữa bệnh viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu là cơ sở y tế nam khoa chất lượng, được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và được bệnh nhân gần xa tín nhiệm ngày một nhiều.

Đến Tân Mỹ Âu điều trị bệnh viêm mào tinh, người bệnh sẽ có được các lợi ích sau đây:

Được điều trị bệnh bằng các phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề và thường xuyên được đi tu nghiệp nước ngoài để học hỏi, nâng cao trình độ.

Nhân viên y tế tận tâm, chăm sóc bệnh nhân chu đáo với thái độ luôn lịch sự và nhã nhặn.

Dịch vụ có nhiều ưu đãi, có hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa và những bệnh nhân có điều kiện khó khăn.

Cơ sở vật chất phòng khám khang trang và tiện nghi, phòng tiểu phẫu đảm bảo điều kiện vô trùng.

Máy móc, thiết bị y khoa hiện đại được nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ,…Máy móc được bảo hành và kiểm tra thường xuyên theo định kỳ.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

Bệnh án và thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Giờ làm việc từ 8-20h tất cả các ngày, lễ tết vẫn làm việc bình thường để thuận tiện cho người bệnh sắp xếp thời gian rảnh đi điều trị.

Đến Tân Mỹ Âu để chữa bệnh viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Hãy gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn thêm về bệnh và đặt lịch hẹn đi khám bệnh ngay hôm nay. Đa khoa Tân Mỹ Âu – Nơi chữa bệnh nam khoa đáng tin cậy.