Phụ Khoa

Viêm cổ tử cung ở phụ nữ và dấu hiệu nhận biết

Bạn có biết có hơn 60% phụ nữ bị viêm cổ tử cung khi đến độ tuổi sinh nở? Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến, gây nên nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe, tinh thần, đời sống của phái nữ. Sau đây là những thông tin đầy đủ về căn bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ và những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ

Một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ thời kỳ sinh nở là viêm cổ tử cung. Thật vậy, theo thống kê y khoa có tới trên 60% phụ nữ bị mắc phải căn bệnh viêm cổ tử cung ở cấp độ nặng nhẹ khác nhau. Nhưng cho dù chúng ta bị mắc bệnh ở cấp độ nào thì nó cũng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tinh thần, đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

➣ Bệnh viêm cổ tử cung được chia làm 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính. Mức độ viêm nhiễm mãn tính có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hại và rất khó chữa trị dứt điểm.

➣ Vì viêm cổ tử cung ở phụ nữ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm nên chúng ta cần nhận biết sớm để điều trị kịp thời. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung ở phụ nữ mà chúng ta nên tìm hiểu.

Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung cấp tính và mãn tính

Nhìn chung, dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung đều liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt, sự bất thường của huyết trắng, những cảm giác khóa chịu ở vùng bụng và ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, viêm cổ tử cung cấp tính và mãn tính sẽ có những triệu chứng đặc trưng không hoàn toàn giống nhau:

Viêm cổ tử cung ở phụ nữ rất nguy hiểm vì vậy hị em  cần nắm rõ dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung ở phụ nữ rất nguy hiểm vì vậy hị em  cần nắm rõ dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung

Nhận biết viêm cổ tử cung cấp tính qua các dấu hiệu

❖ Những người bị viêm nhiễm cổ tử cung giai đoạn đầu thường có những biểu hiện như:

❖ Huyết trắng ra nhiều, có màu vàng, màu xanh vàng.

❖ Vùng kín có mùi hôi khiến người bệnh thiếu tự tin.

❖ Bụng dưới bị đau tức, có thể kéo theo mỏi lưng, đau lưng.

❖ Vùng chậu cũng có cảm giác đau mỏi.

❖ Kinh nguyêt không đều, kinh ra nhiều, lúc sớm lúc trễ.

➥ Một số dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung mãn tính

Ngoài những dấu hiệu viêm cổ tử cung nêu trên thì ở các bệnh nhân bị viêm nhiễm mãn tính còn thấy:

Tình trạng khí hư ngày càng nhiều, mùi càng nặng thậm chí đổi sang màu nâu, kèm theo máu mủ.

Âm đạo bị ngứa và đau rát, đau rát nhiều hơn khi quan hệ khiến người phụ nữ không còn tha thiết với chuyện yêu đương.

Xuất huyết âm đạo khi quan hệ là dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo ở phụ nữ giai đoạn mãn tính.

Hay buồn tiểu nhưng khó tiểu và buốt khi tiểu tiện cũng là biểu hiện thường gặp.

Ngoài ra, việc khó có con vừa là dấu hiệu vừa là tác hại của viêm cổ tử cung gây nên.

Như vậy, chúng tôi, các bác sĩ chuyên khoa phụ của phòng khám Tân Mỹ Âu đưa ra những thông tin về bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ và những dấu hiệu nhận biết bệnh lý. Vậy, chúng ta hãy đọc và tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Điều trị viêm cổ tử cung sớm và hiệu quả tránh vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muôn là vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng lo lắng. Việc điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Tân Mỹ Âu giúp chị em tìm hiểu dấu hiệu viêm cổ tử cung ở phụ nữ và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả

Với đội ngũ chuyên khoa giỏi trong nước và nước ngoài cùng phác đồ trị liệu hiệu quả, Tân Mỹ Âu đã giúp không ít phụ nữ bị viêm cổ tử cung lấy lại sức khỏe.

Thật vậy, phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu có cơ sở vật chất khang trang, 5 tầng với thiết bị y khoa hiện đại phục vụ cho việc khám chữa. Bên cạnh đó, phòng khám còn có đội ngũ chuyên khoa tài ba và những chuyên viên chăm sóc tận tình. Nhờ đó, Tân Mỹ Âu là phòng khám được người bệnh đánh giá cao và tin tưởng ở khu vực Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, chi phí khám chữa bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung rất hợp lý do đó, người bệnh luôn an tâm khám chữa.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung ở phụ nữ. Vậy, khi có những biểu hiện này thì chị em hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa uy tín để được xét nghiệm và điều trị an toàn, hiệu quả.

Đa khoa Tân Mỹ Âu – Phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng cao cho chị em phụ nữ.

Muốn được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám xin vui lòng gọi vào Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới!