Viêm bàng quang mãn tính và những biến chứng nguy hiểm

Viêm bàng quang là một căn bệnh ở đường tiết niệu, rất phổ biến ở nam nữ giới trong mọi độ tuổi. Nếu không điều trị kịp thời, viêm bàng quang sẽ chuyển thành mãn tính rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bệnh nhân. Cùng tham khảo bài viết để biết rõ hơn về viêm bàng quang mãn tính và những biến chứng nguy hiểm của nó.

Như thế nào là viêm bàng quang mãn tính?

Viêm bàng quang ban đầu mới xuất hiện sẽ ở dạng cấp tính, là một căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Theo thống kê thì khoảng 50% bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu là bị viêm bàng quang.

Nguyên nhân chính dẫn đến bàng quang viêm nhiễm là do những vi khuẩn tấn công, chủ yếu nhất là loại vi khuẩn E.coli (vi khuẩn xâm nhập do quan hệ bừa bãi, vệ sinh kém, mặc quần chật và bẩn,…). Biểu hiện ban đầu làm bệnh nhân tiểu tiện khó khăn, tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt tiểu rắt, tiểu ra mủ hoặc máu, đau lưng và bụng dưới, cơn đau lan sang háng và bẹn,…

Nếu viêm bàng quang cấp tính không được điều trị kịp thời sẽ chuyển thành giai đoạn mãn tính. Lúc này biểu hiện của bệnh không còn rõ rệt như giai đoạn cấp tính nhưng mức độ nguy hại thì cao hơn rất nhiều, điều trị cũng khó khăn và tốn nhiều thời gian, tiền bạc hơn.

Như thế nào là viêm bàng quang mãn tính?

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Bệnh gây ra các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, đau cơ quan sinh dục khi tiểu tiện,…Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và lo lắng, nhất là sợ đến chỗ đông người và đi tàu xe.

Bệnh sẽ làm xáo trộn cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của người bệnh, tâm trạng luôn căng thẳng và mệt mỏi.

Nhiễm trùng thận và suy thận

Viêm nhiễm ở bàng quang sẽ xâm lấn ngược dòng lên thận, khiến cơ quan này tổn thương. Người bệnh viêm bàng quang mãn tính có khả năng cao mắc các bệnh suy thận, nhiễm trùng hoặc sỏi thận.

Những bệnh lý ở thận cực kỳ nguy hiểm, không chỉ làm ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây nguy hại tính mạng bệnh nhân.

Viêm nhiễm lây sang cơ quan khác

Đối với nữ giới, viêm nhiễm bàng quang sẽ làm tăng nguy cơ viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo,….Những viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em gặp khó khăn trong đời sống tình dục và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Đối với nam giới, viêm nhiễm bàng quang sẽ lây lan làm tổn thương tuyến tiền liệt, niệu đạo, túi tinh, ống dẫn tinh,…làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển tinh trùng.

Gây thiếu máu

Bệnh nhân bị viêm bàng quang mãn tính có triệu chứng tiểu ra máu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cơ thể mất máu, thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu,…Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, công việc và sức khỏe của người bệnh.

Gây vô sinh

Người mắc bệnh viêm bàng quang thường giảm ham muốn tình dục, không còn nhiều khoái cảm khi quan hệ, thậm chí là thấy mệt mỏi và mất đi cảm giác chuyện phòng the.

Những biến chứng như suy thận, viêm thận sẽ trực tiếp tác động đến sức khỏe và khả năng tình dục, tăng nguy cơ vô sinh và bệnh nhân tử vong nếu không kịp thời điều trị.

Viêm bàng quang mãn tính và những biến chứng nguy hiểm

Trên đây là những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm bàng quang mãn tính gây ra. Để bảo vệ được sức khỏe của mình, mỗi người nên sớm phát hiện và đi điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm bàng quang.

Đa khoa Tân Mỹ Âu chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở Mỹ Tho – Tiền Giang là địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang nói riêng và chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội nói chung hiệu quả - uy tín. Tân Mỹ Âu được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao bởi phòng khám có các ưu điểm nổi bật, vượt xa những địa chỉ khám chữa bệnh khác trong khu vực:

Tân Mỹ Âu được đầu tư xây dựng 5 tầng, khang trang rộng thoáng với đủ các phòng khám bệnh, tiểu phẫu, truyền dịch, nghỉ dưỡng, xét nghiệm,…Máy móc, thiết bị y tế chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Nhân viên làm việc tận tâm và nghiêm túc, luôn chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Thái độ nhã nhặn và lịch sự của nhân viên luôn nhận được sự phản hồi tích cực của bệnh nhân và thân nhân.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, giàu y đức. Những bác sĩ thường xuyên được đi tu nghiệp nước ngoài nhằm học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.

Áp dụng phương pháp điều trị bệnh khoa học, hiện đại. Chữa viêm bàng quang mãn tính bằng thuốc đặc trị, kết hợp với vật lý trị liệu. Đối với những trường hợp bệnh nhân tắc nghẽn bàng quang, sỏi niệu đạo, sỏi thận,…thì cần làm tiểu phẫu nhằm thông tắc, lấy sỏi ra ngoài. Tiểu phẫu được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao, phòng tiểu phẫu đủ điều kiện vô trùng.

Chi phí khám chữa bệnh phù hợp, được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Bệnh án được bảo mật hoàn toàn cho người bệnh an tâm khi điều trị các bệnh tế nhị.

Giờ giấc làm việc linh hoạt, từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, bệnh nhân có thể dễ dàng sắp xếp thời gian rảnh đến điều trị. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và công sức, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước, nhận mã số thẻ khám ưu tiên, lúc đến không mất thời gian chờ đợi.

Đa khoa Tân Mỹ Âu chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Để được tư vấn và đặt lịch hẹn trước, bệnh nhân thực hiện 1 trong 3 cách đơn giản sau:

Nhấp vào khung chat trực tuyến để được bác sĩ tư vấn.

Gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 để trò chuyện với bác sĩ.

Nếu không có thời gian bây giờ, hãy để lại số điện thoại trên khung chat và yêu cầu thời gian, bác sĩ sẽ gọi lại tư vấn.

(Tư vấn tận tình, hoàn toàn miễn phí 24/24)