Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Bị bệnh viêm bàng quang khiến người bệnh thường xuyên mắc tiểu, tiểu buốt tiểu rắt, tiểu ra mủ và máu, đau lưng và xương chậu,…Viêm bàng quang có thể gặp ở cả nam và nữ, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe nên cần được điều trị sớm. Đâu là phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả nhất hiện nay?

Những nguy hại của bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang gây đau đầu, mệt mỏi, tiểu tiện khó khăn, người bệnh khó tập trung và tâm lý bị ảnh hưởng.

Khi bị viêm bàng quang, người bệnh gặp vấn đề trong quan hệ tình dục, giao hợp khó khăn và không thoải mái.

Ổ viêm nhiễm ở bàng quang dễ xâm lấn làm viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt hoặc khi xâm lấn ngược dòng làm tổn thương thận sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Những nguy hại của bệnh viêm bàng quang

Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Viêm bàng quang ở giai đoạn đầu điều trị đơn giản, người bệnh thường được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà và được kê toa thuốc. Tuy nhiên khi để bệnh chuyển biến nặng mới đi điều trị thì đương nhiên việc chữa bệnh sẽ khó khăn và phức tạp hơn.

Hiện nay, bệnh viêm bàng quang sẽ được chữa trị chủ yếu bằng các phương pháp sau:

Dùng thuốc: Sử dụng kháng sinh, thuốc Đông – Tây y kết hợp thường đối với các trường hợp viêm nhiễm nhẹ. Dựa vào mức độ viêm nhiễm mà bệnh nhân được kê toa thuốc thích hợp và điều trị theo đó cho đến khi khỏi bệnh. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa được sự cho phép của bác sĩ để tránh tác dụng phụ làm tổn hại sức khỏe.

Vật lý trị liệu: Phương pháp chữa viêm bàng quang bằng vật lý trị liệu sóng ngắn, sóng viba sử dụng nguồn năng lượng điện trường tác động vào ổ viêm nhiễm nhằm tăng khả năng hấp thụ thuốc, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tiêu diệt tế bào viêm nhiễm, đồng thời sản sinh tế bào mới khỏe mạnh cho bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe.

Thủ thuật ngoại khoa: Áp dụng đối với các trường hợp nghẽn cổ bàng quang, sỏi bàng quang. Thủ thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, phòng tiểu phẫu trong điều kiện vô trùng và dụng cụ y tế được tiệt trùng kỹ càng để tránh lây nhiễm vi khuẩn cho bệnh nhân, tránh được các biến chứng xảy ra sau này.

Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu được đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang uy tín, chất lượng với các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên chuyên nghiệp, quy trình khám chữa bệnh khoa học, chi phí thích hợp.

Nếu muốn được tư vấn thêm về bệnh và đặt lịch hẹn khám bệnh, hãy liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ ngay!