Những điều cần biết về bệnh viêm niệu đạo nam giới

Viêm niệu đạo nam giới là bệnh lý ở đường tiết niệu, gây ra nhiều khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu và còn gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Dưới đây là những điều cần biết về bệnh viêm niệu đạo nam giới mà cánh mày râu nên quan tâm để có thể phòng và chữa trị bệnh kịp thời.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm niệu đạo nam giới

Niệu đạo nam giới làm chức năng vận chuyển nước tiểu từ bàng quang ra lỗ sáo, đồng thời kiêm thêm nhiệm vụ dẫn tinh dịch ra ngoài khi nam giới phóng tinh.

Nam giới bị viêm niệu đạo do nhiễm vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp trùng,…do thói quen lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người,…

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng niệu đạo viêm nhiễm còn do vấn đề vệ sinh không sạch, lười vệ sinh vùng kín nên vi khuẩn tấn công gây bệnh. Một số trường hợp mắc bệnh do dị ứng với xà phòng, hóa chất, bao cao su nên đường niệu đạo viêm ngứa, khó chịu.

Những nam giới bị mắc bệnh lậu thì nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo rất cao. Nguyên nhân do khuẩn lậu xâm lấn qua đường tình dục, đi vào niệu đạo và sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm.

Những bệnh nhân từng phẫu thuật nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu nhưng phẫu thuật không đảm bảo an toàn nên để lại biến chứng, làm viêm nhiễm niệu đạo sau này.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm niệu đạo nam giới

Dấu hiệu viêm niệu đạo:

Chảy mủ lỗ sáo, dịch mủ có màu vàng hoặc xanh, mùi tanh. Thường chảy dịch ở lỗ sáo vào lúc sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

Ngứa rát lỗ sáo và viêm đau, sưng tấy lỗ sáo.

Tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt rát và cảm giác ngứa dọc ống niệu đạo.

Đau bụng dưới và vùng thắt lưng, cơn đau lan sang háng và bẹn.

Đau cơ quan sinh dục khi quan hệ và lúc xuất tinh.

Viêm niệu đạo nam giới ảnh hưởng nhiều đến vấn đề quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tâm lý của nam giới. Ngoài ra, bệnh còn có khả năng cao lây lan làm tổn hại tuyến tiền liệt, bàng quang hay xâm lấn ngược dòng lên thận gây nguy hiểm tính mạng bệnh nhân.

Viêm niệu đạo gây trở ngại đến quá trình vận chuyển tinh trùng lúc nam giới xuất tinh. Nếu viêm nhiễm nặng sẽ làm ảnh hưởng đến cả số lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới có khả năng cao mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.

Điều trị viêm niệu đạo nam giới hiệu quả

Viêm niệu đạo dễ lây nếu quan hệ tình dục. Vì thế, khi phát hiện bản thân mắc bệnh thì nên đưa cả bạn tình đi khám để được điều trị bệnh kịp thời. Sau khi thăm khám và thực hiện xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phác đồ phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân:

Điều trị nội khoa: Bệnh nhân nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc theo đúng toa. Không tự ý thay đổi thuốc điều trị hoặc bỏ ngang liệu trình khi bệnh vừa có dấu hiệu thuyên giảm. Đối với viêm niệu đạo thường sử dụng kháng sinh, kháng viêm, thuốc Đông – Tây y kết hợp để tăng cường hiệu quả kháng viêm, giảm đau cho bệnh nhân.

Vật lý trị liệu: Vật lý trị liệu sử dụng nguồn năng lượng sóng ngắn, sóng viba chiếu trực tiếp vào các ổ viêm nhiễm để tiêu diệt mầm bệnh. Phương pháp này an toàn và hiệu quả vì chỉ tác động vào ổ bệnh mà không làm ảnh hưởng đến cơ quan xung quanh.

Tiểu phẫu ngoại khoa: Đối với các trường hợp viêm nhiễm làm nghẽn niệu đạo, nghẽn bàng quang sẽ được tiểu phẫu can thiệp nhằm thông tắc, khôi phục khả năng hoạt động hiệu quả của niệu đạo.

Điều trị viêm niệu đạo nam giới hiệu quả

Để chữa bệnh sớm và chữa trị bằng phương pháp hiện đại, nam giới hãy đến Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP Mỹ Tho, T Tiền Giang. Đây là cơ sở y tế chất lượng, được bệnh nhân đánh giá cao bởi:

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi đầy đủ. Môi trường y tế sạch thoáng và yên tĩnh, đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu. Máy móc được bảo hành và nâng cấp thường xuyên để phục vụ việc khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, tận tâm và chu đáo với bệnh nhân. Bác sĩ thường xuyên được cử đi tu nghiệp nước ngoài để nâng cao trình độ chuyên môn.

Nhân viên phòng khám tận tâm và lịch sự, chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo. Thái độ nhã nhặn của nhân viên luôn làm hài lòng bệnh nhân và thân nhân.

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Quy trình khám chữa bệnh hiệu quả với 1 bác sĩ điều trị cho 1 bệnh nhân, người bệnh được chăm sóc chu đáo trước khi xuất viện và được hướng dẫn cách tự chăm sóc tại nhà cho mau hồi phục.

Dịch vụ y tế nhiều ưu đãi, người bệnh được tư vấn về bệnh và đặt lịch hẹn đi khám trước để nhận mã số thẻ ưu tiên, lúc đến không mất thời gian chờ đợi. Chỉ cần gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat trực tuyến là được bác sĩ hỗ trợ ngay.

Chi phí điều trị viêm niệu đạo hay các bệnh khác đều được niêm yết rất rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Bệnh án được bảo mật cho người bệnh an tâm và thoải mái khi điều trị.