Những căn bệnh thường gặp ở đường tiết niệu nam giới

Những căn bệnh thường gặp ở đường tiết niệu nam giới là gì? Gây nguy hại như thế nào đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nam giới? Cánh mày râu cần quan tâm bài viết sau đây để biết thêm kiến thức về căn bệnh viêm đường tiết niệu.

Những căn bệnh thường gặp ở đường tiết niệu nam giới

Đường tiết niệu có khả năng cao bị viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công, chủ yếu nhất là vi khuẩn E.coli và tạp khuẩn, khuẩn lậu. Bệnh đường tiết niệu thường gặp là viêm thận, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,….Nguyên nhân gây ra bệnh là do dị ứng hóa chất, quan hệ tình dục với người mắc bệnh, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch, lạm dụng thủ dâm quá đà,…

Những căn bệnh thường gặp ở đường tiết niệu nam giới

- Viêm bàng quang: Bàng quang làm nhiệm vụ chứa nước tiểu nên dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập. Khi vi khuẩn xâm nhập sẽ làm rối loạn tiểu tiện, khiến chức năng hoạt động của bàng quang suy yếu. Người bị viêm bàng quang thường xuyên có biểu hiện tiểu buốt tiểu rắt, mắc tiểu liên tục, đau rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục, bụng ấm ách khó chịu,..

- Viêm niệu đạo: Niệu đạo làm chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra lỗ sáo, ngoài ra còn có chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài khi nam giới xuất tinh. Viêm niệu đạo là căn bệnh thường gặp ở đường tiết niệu nam giới với các biểu hiện khá giống với viêm bàng quang.

- Viêm thận: Thận gồm 2 quả có hình dạng giống hạt đậu, làm chức năng điều hoà lượng muối và chất lỏng, kiểm soát acid trong máu. Thận tích nước và lọc để tạo thành nước tiểu, sau đó đưa xuống bàng quang và theo niệu đạo ra bên ngoài khi tiểu tiện. Nếu thận bị viêm nhiễm do vi khuẩn thì người bệnh sẽ rối loạn tiểu tiện, mắc tiểu liên tục, đau lưng, đau xương chậu và bụng dưới, cơ thể mệt mỏi suy nhược,…Viêm thận hay các bệnh lý ở thận đều nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Cách phòng tránh viêm đường tiết niệu nam giới

Cánh mày râu có thể phòng tránh sớm căn bệnh viêm đường tiết niệu bằng cách:

Hạn chế chất kích thích và các loại nước ngọt có gas, nước ngọt đóng chai sẵn.

Uống đủ nước mỗi ngày (cơ thể nam giới trưởng thành cần cung cấp hơn 2,5 lít nước mỗi ngày) giúp cơ thể đào thải độ tố, kích thích lợi tiểu.

Ăn uống bổ sung những thực phẩm có lợi cho đường tiểu là rau xanh, bí đao, trái cây chín mọng,…Uống thêm trà xanh hoặc các loại trà thảo dược để tăng cường hoạt động hệ bài tiết.

Không nhịn tiểu khi có nhu cầu.

Tắm rửa và vệ sinh cơ quan sinh dục mỗi ngày sạch sẽ, mặc quần lót sạch thoáng.

Quan hệ tình dục an toàn – chung thủy và không lạm dụng thủ dâm.

Cách phòng tránh viêm đường tiết niệu nam giới

Đây là những biện pháp giúp nam giới hạn chế được khả năng mắc viêm đường tiết niệu. Nếu không may mắc bệnh, nên sớm đi khám và chữa trị kịp thời.

Liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hay nhấp vào bảng chat nếu bạn còn thắc mắc về bệnh viêm đường tiết niệu cần được tư vấn. Người bệnh cũng có thể thông qua 2 cách này để đặt lịch hẹn khám bệnh, khi đến khám không mất thời gian chờ đợi!

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu

Địa chỉ: 798C Lý Thường Kiệt, P5, Mỹ Tho, Tiền Giang

Số hotline: (027) 36 25 99 88

Giờ làm việc: 8-20h tất cả các ngày (lễ tết vẫn làm việc)