Nhiễm trùng bao quy đầu do đâu? Điều trị ra sao?

Nhiễm trùng bao quy đầu là căn bệnh nam khoa khiến nhiều nam giới lo lắng, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn gây ra nhiều căn bệnh nam khoa liên quan khác. Bác sĩ Phòng khám Tân Mỹ Âu sẽ cho biết về nhiễm trùng bao quy đầu do đâu? Điều trị ra sao để cánh mày râu nắm rõ kiến thức phòng và đi chữa trị bệnh sớm.

Nhiễm trùng bao quy đầu do đâu?

Nhiễm trùng bao quy đầu (còn gọi là viêm nhiễm bao quy đầu) là căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới trong độ tuổi có quan hệ tình dục. Thông thường bao quy đầu nam giới sẽ làm nhiệm vụ bao phủ bảo vệ dương vật, hạn chế các tác động làm chấn thương dương vật. Đồng thời lớp bao quy đầu còn làm nhiệm vụ tiết ra dịch nhờn nhằm giữ âm và bôi trơn “cậu bé”.

Tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà bao quy đầu bị viêm nhiễm, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chức năng tình dục của cánh mày râu. Nếu không chữa trị, viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh ở nam giới.

Bao quy đầu có khả năng nhiễm trùng cao là do:

Bị dài hẹp bao quy đầu mà không đi cắt bao quy đầu. Lớp da quy đầu dài hẹp sẽ khiến vi khuẩn, chất cặn và bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm, lở loét, chảy dịch mủ ở đầu dương vật.

Thói quen sinh hoạt tình dục không tốt, thường xuyên thủ dâm, quan hệ quá độ, quan hệ thô bạo làm ảnh hưởng đến dương vật. Những hoạt động tình dục quá mức và thô bạo sẽ làm chấn thương ở dương vật, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các mầm bệnh gây hại tấn công.

Vệ sinh kém, lười vệ sinh và thường xuyên mặc quần chật, bẩn sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện tấn công vào cơ quan sinh dục gây viêm.

Bị bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu, tuyến tiền liệt hay viêm tinh hoàn nên vi khuẩn lây lan làm tổn hại cơ quan sinh dục, khiến nam giới bị nhiễm trùng lở loét bao quy đầu và dương vật.

Dị ứng với các hóa chất có trong bao cao su, xà phòng, chất tẩy rửa nên làm bao quy đầu sưng, chảy mủ nước, mọc mụn,…nếu gãi ra sẽ làm viêm loét và nhiễm trùng bao quy đầu rất đau đớn.

Nhiễm trùng bao quy đầu do đâu?

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm bao quy đầu. Để hạn chế tối đa bị nhiễm trùng bao quy đầu, nam giới nên chú ý khắc phục các nguyên nhân gây bệnh này. Nếu không may mắc bệnh, cần đi khám để được điều sớm cho mau khỏi bệnh, khôi phục sức khỏe và chức năng tình dục tốt nhất.

Phương pháp điều trị nhiễm trùng bao quy đầu an toàn – hiệu quả

Các bác sĩ chuyên khoa nam học của Phòng khám Tân Mỹ Âu cho biết: Điều trị nhiễm trùng bao quy đầu sẽ dựa vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm và thể trạng của bệnh nhân. Khi nghi ngờ bị viêm bao quy đầu, nam giới nên đến cơ sở y tế nam khoa để được thăm khám, siêu âm, xét nghiệm chẩn đoán bệnh rồi mới tiến hành điều trị được.

Điều trị nhiễm trùng bao quy đầu bằng các phương pháp:

Dùng thuốc chuyên khoa điều trị đối với các trường hợp nhiễm trùng do nấm, vi khuẩn, tạp trùng,….gây ra. Thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ được dùng với liều lượng phù hợp để tiêu diệt mầm bệnh và giảm thiểu tối đa sự đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.

Tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đối với các trường hợp nhiễm trùng do dài hẹp bao quy đầu. Tiểu phẫu công nghệ Hàn Quốc hiện đại mang lại hiệu quả tốt, an toàn, thực hiện nhanh chóng và rất thẩm mỹ, không để lại sẹo trên dương vật sau này.

Lưu ý: Bệnh nhân cần điều trị theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà và không chữa trị kết hợp với nhiều phương pháp khi chưa nhận được sự đồng ý từ bác sĩ.

Phương pháp điều trị nhiễm trùng bao quy đầu an toàn – hiệu quả

Đa khoa Tân Mỹ Âu là địa chỉ chữa bệnh nhiễm trùng bao quy đầu nói riêng và bệnh nam khoa nói chung uy tín – tin cậy, được nhiều bệnh nhân đánh giá cao bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc, nhân viên lịch sự, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, cơ sở vật chất tiện nghi, máy móc nhập khẩu và nhất là chi phí chữa trị được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

Gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn và đặt lịch hẹn đi khám bệnh trước. Sau đó đến trực tiếp địa chỉ 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP Mỹ Tho, T Tiền Giang để khám chữa bệnh ngay!