Nguyên nhân gây tinh trùng yếu và cách khắc phục

Đâu là nguyên nhân gây tinh trùng yếu và cách khắc phục như thế nào? Tinh trùng yếu là nguyên nhân quan trọng khiến nam giới mắc bệnh vô sinh do tinh trùng khó kết hợp với trứng. Cánh mày râu cần biết thông tin này để sớm khắc phục và chữa trị bệnh ngay hôm nay.

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là như thế nào? Bác sĩ nam khoa cho biết tinh trùng yếu ở nam giới sẽ được nhận xét ở số lượng và chất lượng trong những lần xuất tinh. Biểu hiện tinh trùng yếu là không đạt quá 20 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch. Số tinh trùng dị tật và có khả năng di chuyển thấp (hoặc không có khả năng di chuyển) cao hơn 25%.

Nam giới thường phát hiện tình trạng tinh trùng yếu khi đi khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Cánh mày râu cũng có thể sớm phát hiện tinh trùng yếu thông qua các biểu hiện tinh dịch xuất ra loãng như nước, tinh dịch ít, tinh dịch tanh nồng, đục như nước vo gạo, tinh dịch vón cục lại,….Khi thấy các dấu hiệu này, nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra có mắc bệnh tinh trùng yếu hay các bệnh nam khoa khác không? Nếu có thì cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới là:

1. Sử dụng chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá, ma túy, cần sa,…là những chất kích thích hủy hoại trực tiếp cơ thể người. Những nam giới thường xuyên sử dụng chất kích thích không chỉ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp,..mà khả năng mắc bệnh tinh trùng yếu cũng tăng cao.

Những nam giới có thói quen sử dụng chất kích thích trong thời gian dài thường suy nhược cơ thể và bệnh tật nhiều, sức khỏe giảm sút trầm trọng.

2. Quan hệ tình dục không điều độ

Nam giới từng có quan hệ tình dục mà quan hệ không điều độ, quan hệ quá ít hoặc quá nhiều cũng làm lượng tinh trùng ít đi vào mỗi lần xuất tinh.

Ví dụ như kiêng quan hệ quá lâu và quan hệ lại sẽ khiến việc xuất tinh gặp nhiều trở ngại. Hoặc quan hệ quá nhiều lần, cường độ liên tục cũng làm lượng tinh dịch ít và nam giới rất mệt mỏi, suy nhược.

3. Yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý tác động nhiều đến việc quan hệ tình dục và phóng tinh của nam giới. Cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thần kinh thì nam giới không có hứng thú làm chuyện “ấy”. Nếu miễn cưỡng quan hệ thì nhanh bị xuất tinh và việc sản sinh tinh trùng cũng không thuận lợi.

Tâm lý không tốt khiến mỗi cuộc “yêu” không còn hăng say mà giống như thực hiện nghĩa vụ, không có hứng thú mà như là cực hình đối với cánh mày râu.

4. Tác động sóng điện thoại, máy tính

Nhiều nam giới chủ quan cho rằng việc bỏ điện thoại vào túi quần là bình thường. Tuy nhiên, sóng điện thoại có tác hại lớn đối với việc sản sinh và nuôi dưỡng tinh trùng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tinh trùng. Do đó, nam giới không nên bỏ điện thoại vào túi quần thường xuyên mà hãy chuẩn bị túi xách hay túi đeo bỏ điện thoại.

Thói quen để laptop lên đùi cũng làm tăng khả năng vô sinh ở nam giới. Nguồn nhiệt lượng khá lớn từ máy tính nếu tác động lên cơ quan sinh dục thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến bìu, tinh hoàn, nam giới mắc bệnh tinh trùng yếu hoặc mất hoàn toàn khả năng sinh tinh.

5. Do mắc bệnh nam khoa

Những căn bệnh nam khoa làm suy yếu khả năng sinh tinh và làm giảm chất lượng tinh trùng là viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn,…

Nếu tinh hoàn có vấn đề thì khả năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng, khả năng vô sinh hiếm muộn tăng cao.

Ngoài ra, một số viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, đường tiết niệu, dương vật cũng có khả năng lây nhiễm sang tinh hoàn, làm tổn hại tinh hoàn nam giới.

Cách khắc phục bệnh tinh trùng yếu ở nam giới

Để sớm chữa trị thành công căn bệnh tinh trùng yếu, giúp nam giới bảo vệ khả năng tình dục và chức năng sinh sản của mình. Bác sĩ nam khoa khuyên nam giới nên sớm đi khám, làm xét nghiệm tinh dịch đồ và xét nghiệm liên quan khi gặp các bất thường lúc xuất tinh.

Hiện nay, đối với bệnh tinh trùng yếu ở nam giới sẽ tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà được điều trị bằng các phương pháp khác nhau:

Điều trị nội khoa và chăm sóc sức khỏe: Đối với bệnh tinh trùng yếu do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học, bệnh nhân được kê toa thuốc nhằm tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng. Bác sĩ cũng sẽ đưa ra lời khuyên cho nam giới tự chăm sóc sức khỏe để mau khôi phục trạng thái tốt nhất.

Điều trị tâm lý: Phương pháp này mang lại hiệu quả cao đối với những trường hợp tinh trùng yếu do ảnh hưởng từ tâm lý. Bệnh nhân được điều trị theo liệu trình với bác sĩ chuyên khoa trực tiếp điều trị. Thời gian này nên thả lỏng tâm trạng và tâm sự với người thân để nhận được sự động viên tinh thần.

Thủ thuật ngoại khoa: Nam giới bị tinh trùng yếu do giãn tĩnh mạch tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,…sẽ được bác sĩ thực hiện thủ thuật can thiệp nhằm giúp tinh hoàn khôi phục chức năng.

Cách khắc phục bệnh tinh trùng yếu ở nam giới

Địa chỉ chữa bệnh tinh trùng yếu uy tín – chất lượng

Bằng các phương pháp chữa bệnh hiện đại – khoa học, Phòng khám Tân Mỹ Âu tự hào là nơi chữa bệnh tinh trùng yếu nói riêng và chữa bệnh nam khoa nói chung uy tín, chất lượng được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm.

Khi đến chữa bệnh ở Tân Mỹ Âu, bệnh nhân sẽ hài lòng vì dịch vụ y tế tốt và hiệu quả điều trị bệnh mà nơi đây mang lại:

Phòng khám được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hợp pháp, được hội đồng chuyên môn đánh giá cao vì hoạt động khám chữa bệnh hiệu quả.

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi đầy đủ đáp ứng tiêu chí của phòng khám bệnh đạt chuẩn quốc tế.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có thâm niên và thường xuyên được đi tu nghiệp nhằm nâng cao trình độ.

Nhân viên phòng khám được đào tạo chuyên môn vững vàng, có thái độ thân thiện và lịch sự với bệnh nhân, thân nhân.

Máy móc, thiết bị vô cùng tân tiến, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường khám chữa bệnh đạt chuẩn với 1 bác sĩ khám và điều trị cho 1 bệnh nhân. Bệnh nhân được theo dõi sát sao tình hình và được chăm sóc chu đáo trước khi xuất viện.

Giờ mở cửa tiếp nhận bệnh nhân từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước để chủ động hơn khi đi khám bệnh. Đặt hẹn bằng cách nhấp vào khung chat hoặc gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 để được hướng dẫn cụ thể.

Chi phí điều trị bệnh minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng, bệnh án được bảo mật hoàn toàn.

Tân Mỹ Âu - Địa chỉ chữa bệnh tinh trùng yếu uy tín – chất lượng

Nếu còn thắc mắc về tinh trùng yếu hay bạn đang gặp rắc rối về bệnh nam khoa, hãy liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào khung chat để được bác sĩ tư vấn miễn phí, bảo mật thông tin về cuộc trò chuyện cho bạn!