Nguyên nhân gây bệnh sỏi niệu đạo và cách chữa trị

Sỏi niệu đạo là căn bệnh đường tiết niệu gây ra nhiều nguy hại cho bệnh nhân, làm quá trình tiểu tiện khó khăn khiến vi khuẩn tích tụ, xâm lấn ngược dòng làm viêm thận, suy thận cực kỳ nguy hiểm. Cùng tham khảo bài viết để biết được nguyên nhân gây bệnh sỏi niệu đạo và cách chữa trị căn bệnh này hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi niệu đạo

Trong số các bệnh về sỏi đường tiết niệu, sỏi niệu đạo chiếm khoảng 5%. Bệnh này có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Sỏi niệu đạo gây ra bởi các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân gây sỏi nguyên phát: Sỏi thận di chuyển xuống bàng quang, sau đó di chuyển ra niệu đạo nhưng lại phát triển lớn lên nên không thể theo dòng nước tiểu ra bên ngoài.

Sỏi thứ phát: Niệu đạo bị bít tắc, ứ trệ nên các chất cặn lắng đọng thành sỏi, có túi thừa niệu đạo làm sỏi lắng cặn và to dần lên.

Sỏi niệu đạo có thể có 1 hay nhiều viên (thường là có 1 viên to bằng hạt đậu phộng). Khoảng 1/3 sỏi niệu đạo nằm ở niệu đạo sau, 2/3 nằm ở niệu đạo trước. Thường sỏi niệu đạo sẽ xuất hiện ở các vị trí hành niệu đạo, hố thuyền niệu đạo, gốc dương vật,…Tại chỗ viên sỏi cư trú các lớp niêm mạc, thanh cơ bị viêm dầy làm cho niệu đạo chít hẹp lại.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi niệu đạo

Triệu chứng của sỏi niệu đạo và cách điều trị

Bệnh nhân bị sỏi niệu đạo thường có các triệu chứng lâm sàng sau:

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ hoặc máu, nước tiểu đục và khai, mắc tiểu thường xuyên nhưng mỗi lần tiểu không nhiều.

Bỗng nhiên bị bí tiểu, tiểu không ra, phải chờ rất lâu mới có thể tiểu tiện được.

Đau bụng, đau lưng và cơn đau lan xuống háng, bẹn, quy đầu (nam giới). Nếu sỏi lớn sẽ làm cơn đau quặn bụng xuất hiện thường xuyên, bí tiểu hoàn toàn.

Nếu đi khám bệnh bác sĩ có thể sờ nắn được viên sỏi trên đường đi của niệu đạo, siêu âm sẽ thấy được vị trí chính xác của viên sỏi.

Sỏi niệu đạo nếu không chữa trị sớm sẽ làm bí tiểu, bệnh nhân khó chịu và đau đớn, không thể tập trung trong công việc. Bệnh cũng sẽ làm vi khuẩn tích tụ ở niệu đạo, bàng quang và lây lan sang tuyến tiền liệt, dương vật,…hoặc nếu viêm nhiễm xâm lấn ngược dòng lên thận sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Ở nam giới, niệu đạo vừa là con đường đi của nước tiểu vừa là đường vận chuyển tinh trùng. Nếu niệu đạo có sỏi làm bít tắc, chít hẹp thì quá trình vận chuyển tinh trùng khó khăn, nam giới bị tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.

Triệu chứng của sỏi niệu đạo và cách điều trị

Hiện nay, sỏi niệu đạo sẽ được điều trị hiệu quả sau khi bệnh nhân đi thăm khám và chẩn đoán số lượng, kích thước viên sỏi. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều rị hiệu quả:

Điều trị bằng thuốc đối với các trường hợp viên sỏi nhỏ, có thể tiêu trừ được bằng tác động của thuốc. Sau khi sử dụng thuốc viên sỏi sẽ được bào mòn dần và thoát ra ngoài (hoặc tan ra trong nước tiểu).

Sỏi niệu đạo với viên sỏi khá lớn làm bí tiểu sẽ phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ thực hiện tán sỏi cho bệnh nhân bằng máy tán sỏi chuyên dụng. Máy tán sẽ làm vỡ vụn những viên sỏi, lúc này có thể đưa sỏi ra ngoài khi tiểu tiện.

Đối với những viên sỏi lớn thì bệnh nhân cần được tiểu phẫu nhằm lấy sỏi ra bên ngoài. Tiểu phẫu cần thực hiện bởi bác sĩ giỏi và phòng ốc vô trùng, đảm bảo vệ sinh y tế, có máy móc thiết bị hiện đại.

Địa chỉ chữa bệnh sỏi niệu đạo hiệu quả – tin cậy

Ở Tiền Giang và khu vực lân cận, bệnh nhân bị sỏi niệu đạo nói riêng và bị bệnh đường tiết niệu nói chung hãy đến ngay Đa khoa Tân Mỹ Âu. Đây là cơ sở y tế khám chữa bệnh hiệu quả với các ưu điểm nổi bật như:

Giá cả khám chữa bệnh: Được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng, được bệnh nhân đánh giá là hợp lý với chất lượng và dịch vụ ở đây.

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Bác sĩ đều được đào tạo ở các trường y khoa danh tiếng trong và ngoài nước. Đội ngũ bác sĩ lành nghề, có thâm niên và thường xuyên được đi tu nghiệp ở nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

Dịch vụ tốt: Phòng khám luôn đầu tư về mảng dịch vụ để thuận tiện và tiết kiệm cho bệnh nhân như có dịch vụ tư vấn online 24/7, được đặt lịch hẹn đi khám bệnh trước và nhận số thẻ khám bệnh ưu tiên. Chỉ cần gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat là được bác sĩ hỗ trợ ngay.

Điều kiện y tế đạt chuẩn: Phòng khám tiện nghi và hiện đại, có đủ các phòng khám bệnh, tiểu phẫu, truyền dịch, nghỉ dưỡng,...Phòng ốc vệ sinh, sạch thoáng và yên tĩnh. Máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, được bảo hành và nâng cấp thường xuyên theo định kỳ.

Đến Tân Mỹ Âu ngay hôm nay để chữa trị sỏi niệu đạo hiệu quả – nhanh chóng – chi phí thấp

Đến Tân Mỹ Âu chữa trị sỏi niệu đạo hiệu quả – nhanh chóng – chi phí thấp