Nam giới nên biết về căn bệnh xoắn tinh hoàn

Nam giới nên biết về căn bệnh xoắn tinh hoàn. Đây là một bệnh lý ở tinh hoàn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Xoắn tinh hoàn là gì? Nguyên nhân gây xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn tự xoắn quanh trục (có thể xảy ra ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn). Tình trạng này dẫn đến sự tắc nghẽn máu lưu thông đến tinh hoàn, tinh hoàn sẽ chết hoặc teo nếu máu không được lưu thông đến sau khoảng 6 tiếng tinh hoàn bị xoắn.

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý nam khoa nguy hiểm, thường xảy ra ở nam giới dưới 25 tuổi. Tuy nhiên tình trạng này cũng có thể xảy ra ở nam giới lớn tuổi.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh xoắn tinh hoàn nguy hiểm này có thể là do:

Bất thưởng bẩm sinh ở tinh hoàn nam giới, sau khi trưởng thành gây ra hiện tượng xoắn tinh hoàn.

Tinh hoàn ẩn, tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà còn nằm trong ổ bụng hoặc ống bẹn.

Nam giới có thói quen sinh hoạt không tốt, thường xuyên thủ dâm và sinh hoạt tình dục quá độ, mang vác nặng, thể thao quá sức,…làm chấn thương và tác động xấu đến tinh hoàn.

Khí hậu lạnh cũng là nguyên nhân gây ra xoắn tinh hoàn đối với một số nam giới.

Tư thế ngủ không đúng có khả năng làm xoắn tinh hoàn. Nam giới khi nằm thì tinh hoàn và dương vật kẹp giữa hai đùi. Nếu khi ngủ thường xuyên vặn vẹo sang bên này, vẹo sang bên kia sẽ có khả năng làm tinh hoàn tự xoắn quanh trục.

Xoắn tinh hoàn là gì? Nguyên nhân gây xoắn tinh hoàn

Dấu hiệu nhận biết xoắn tinh hoàn

Để phát hiện chính xác có bị xoắn tinh hoàn hay không, nam giới nên đi khám và kiểm tra mới biết được. Nam giới có thể phát hiện sớm tình trạng này thông qua một số dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường là: Tinh hoàn đau 1 hoặc 2 bên, bìu dái sưng đỏ, 2 bên tinh hoàn lệch vị trí,…

Biểu hiện kèm theo còn làm nam giới sốt cao, nôn mửa, choáng váng. Xoắn tinh hoàn mà không được phát hiện và điều trị trong vòng 12h kể từ khi mắc bệnh thì khả năng hoại tử tinh hoàn gần như là 100%.

Tinh hoàn chính là cơ quan làm nhiệm vụ sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Nếu tinh hoàn có vấn đề (cụ thể là bị xoắn tinh hoàn) thì cả chất lượng và số lượng tinh trùng đều suy yếu, khó xảy ra hiện tượng tinh trùng gặp trứng khi quan hệ (gây vô sinh). Nam giới bị xoắn tinh hoàn giao hợp đau đớn cơ quan sinh dục và tự ti với bạn tình, gây ra trầm cảm.

Dấu hiệu nhận biết xoắn tinh hoàn

Địa chỉ điều trị xoắn tinh hoàn ở đâu uy tín?

Để chữa bệnh xoắn tinh hoàn hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Bác sĩ khuyên nam giới nên đi khám ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ xoắn tinh hoàn. Nếu thật sự bị bệnh này thì cần được điều trị sớm, không để kéo dài gây hoại tử tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn được điều trị khá đơn giản nếu điều trị sớm và đúng phương pháp. Hiện nay, bệnh này được điều trị bằng thủ thuật can thiệp nhằm tháo xoắn. Đối với một số trường hợp, bác sĩ còn làm thêm tiểu phẫu cố định tinh hoàn vào bìu để hạn chế tối đa khả năng xoắn tinh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở Tiền Giang là địa chỉ chữa xoắn tinh hoàn nói riêng và chưa bệnh nam khoa nói chung uy tín – chất lượng. Đây là cơ sở y tế đạt chuẩn, đáp ứng được các tiêu chí:

Phòng khám thường xuyên được cơ quan chức năng thanh tra và đã được cấp phép hoạt động hợp pháp.

Có đội ngũ bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm, có tay nghề và thường xuyên được tu nghiệp ở nước ngoài nhằm nâng cao trình độ.

Nhân viên phòng khám chu đáo và lịch sự, luôn chăm sóc bệnh nhân bằng thái độ ân cần.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học với 1 bác sĩ điều trị cho 1 bệnh nhân. Người bệnh được quan tâm chăm sóc chu đáo.

Áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại, có máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Giờ mở cửa khám chữa bệnh từ 8-20h tất cả các ngày. Lễ tết và cuối tuần vẫn làm việc bình thường.

Cung cấp dịch vụ đặt lịch hẹn online giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Chỉ cần gọi qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat trò chuyện với bác sĩ và đặt hẹn đi khám bệnh, người bệnh sẽ nhận được số thẻ khám ưu tiên, khi đến được hướng dẫn làm thủ tục nhập viện ngay.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Bệnh án được bảo mật, người bệnh an tâm điều trị.

Địa chỉ điều trị xoắn tinh hoàn ở đâu uy tín?