Nam giới bị tiểu khó - Nguyên nhân do đâu?

Tình trạng tiểu khó, bí tiểu, mắc tiểu mà không tiểu được khiến cuộc sống gặp trục trặc, đồng thời sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nam giới bị tiểu khó là do đâu? Phương pháp điều trị như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng bác sĩ Phòng khám Tân Mỹ Âu đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này ngay sau đây.

Như thế nào gọi là tiểu khó, bí tiểu?

Tiểu khó là tình trạng mỗi lần tiểu tiện phải rặn mạnh, rặn lâu thì mới tống nước tiểu ra bên ngoài được. Điều này khiến bệnh nhân mất thời gian rất lâu mới có thể tiểu tiện.

Ngoài ra, tiểu khó ở nam giới còn làm bệnh nhân mới tiểu xong đã thấy mắc tiểu lại ngay, cảm giác nặng nề ở bụng dưới. Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày, cứ khoảng chưa đến 1 tiếng đã mắc tiểu lại. Tia nước tiểu yếu, tiểu rớt xuống chân, tiểu cảm thấy đau rát cơ quan sinh dục.

Tiểu khó rất bất tiện, nhất là nam giới thường xuyên tiếp xúc với người khác và có công việc đến nơi đông người, đi tàu xe, công việc đứng trước đám đông,…Tiểu khó làm bệnh nhân lo lắng, bất an nên gây ảnh hưởng tâm lý. Đồng thời, tình trạng này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống tình dục của cánh mày râu, tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.

Như thế nào gọi là tiểu khó, bí tiểu?

Nam giới bị tiểu khó - Nguyên nhân do đâu?

Bình thường, khi bàng quang chứa một lượng nước tiểu nhất định sẽ tạo phản ứng cơ thể muốn đi tiểu, cổ bàng quang giãn nở và nước tiểu thoát ra ngoài theo ống niệu đạo. Đây là sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan thuộc hệ tiết niệu.

Khi nam giới bị tiểu khó thì nguyên nhân là do:

Bàng quang không co bóp bình thường do ảnh hưởng từ bệnh tiểu đường, tai biến mạch máu não, liệt cơ vòng bàng quang, chấn thương cột sống,…

Cổ bàng quang không giãn nở được bình thường do xơ chai, hẹp cổ bàng quang.

Nam giới bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt chèn ép lên đường tiết niệu gây trở ngại quá trình bài tiết nước tiểu (tuyến tiền liệt ôm vòng quanh cổ bàng quang, nước tiểu chảy sẽ đi xuyên qua cơ quan này. Nếu tuyến tiền liệt phình lớn sẽ làm cản trở dòng nước tiểu gây tiểu khó, bí tiểu,…).

Mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện. Căn bệnh này rất phổ biến ở nam giới trung niên và người cao tuổi.

Tắc nghẽn niệu đạo do hẹp niệu đạo, sỏi niệu đạo. Nước tiểu đi qua niệu đạo không được thông suốt mà chỉ ở dạng tia nhỏ, hoặc nếu bệnh nghiêm trọng sẽ làm nước tiểu bí lại, không thoát ra ngoài được.

Nam giới bị tiểu khó - Nguyên nhân do đâu?

Phương pháp điều trị bệnh tiểu khó ở nam giới

Tiểu khó là do mắc các bệnh ở đường tiết niệu, tuyến liền liệt hoặc do chấn thương gây ra. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh mà được điều trị bằng các phương pháp khác nhau.

Trước khi điều trị, bệnh nhân sẽ được thăm khám sơ bộ, sau đó xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để tìm mầm bệnh gây viêm nhiễm và tế bào ung thư. Chụp X-quang để tìm sỏi tiết niệu hay chụp thêm CT, MRI để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh chính xác hơn.

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ tiến hành điều trị bằng thuốc hoặc phương pháp vật lý trị liệu, tiểu phẫu can thiệp bằng công nghệ hiện đại,…Bệnh nhân được xuất viện sớm và bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà, hẹn lịch tái khám và kết thúc liệu trình khi đã khỏi bệnh.

Để điều trị bệnh tiểu khó và các bệnh nam khoa khác, nam giới hãy đến Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP Mỹ Tho, T Tiền Giang để được chữa trị bệnh bằng phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Tân Mỹ Âu còn được đông đảo bệnh nhân tin cậy là do có các ưu điểm vượt trội:

Cơ sở y tế chất lượng, đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hợp pháp.

Bác sĩ giỏi, tận tâm và có nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Nhân viên y tế làm việc tích cực, thái độ nhanh nhẹn và rất lịch sự với bệnh nhân, thân nhân.

Dịch vụ y tế tốt, phục vụ bệnh nhân chu đáo, hỗ trợ cho bệnh nhân ở xa và bệnh nhân có điều kiện khó khăn.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

Bệnh án sẽ được bảo mật cho người bệnh an tâm và thoải mái khi điều trị.

Máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Châu Âu.

Môi trường y tế sạch thoáng, tiện nghi đầy đủ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Giờ làm việc linh hoạt, mở cửa từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, lễ tết vẫn làm việc bình thường.

Đến Tân Mỹ Âu chữa bệnh tiểu khó hiệu quả

Hãy liên lạc qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat nếu còn thắc mắc cần được tư vấn hay muốn đặt lịch hẹn đi khám bệnh ngay. Bệnh nhân đặt hẹn trước có được số thẻ ưu tiên, lúc đến không mất thời gian chờ đợi mà được hướng dẫn làm thủ tục ngay!