Hẹp niệu đạo nam giới - Căn bệnh nguy hiểm dẫn đến vô sinh

Nhiều cánh mày râu chủ quan cho rằng hẹp niệu đạo không gây nguy hiểm, chỉ khiến cho việc tiểu tiện khó khăn hơn một chút mà thôi. Tuy nhiên bệnh này không hề đơn giản như vậy, bác sĩ nam khoa cho biết rằng hẹp niệu đạo cũng là một căn bệnh nguy hiểm, là con đường dẫn đến vô sinh ở nhiều nam giới. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về bệnh và tính chất nguy hiểm của căn bệnh hẹp niệu đạo nam giới.

Hẹp niệu đạo là gì? Nguyên nhân nào gây ra hẹp niệu đạo?

Niệu đạo là cơ quan có ở cả nam và nữ, làm nhiệm vụ dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài thông qua lỗ tiểu. Ở nam giới, niệu đạo còn kiêm thêm chức năng vận chuyển tinh dịch ra ngoài khi nam giới xuất tinh.

Trong điều kiện bình thường, nam giới khỏe mạnh thì niệu đạo đủ rộng để nước tiểu và tinh dịch đi ra ngoài thoải mái. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khiến niệu đạo bị chít hẹp, xơ sẹo nên diện tích niệu đạo nhỏ lại, con đường vận chuyển nước tiểu và tinh dịch gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân dẫn đến hẹp niệu đạo ở cánh mày râu là do:

Bẩm sinh nam giới bị cấu trúc niệu đạo bất thường, niệu đạo hẹp hơn so với người bình thường.

Viêm nhiễm ở bàng quang, niệu đạo khiến vi khuẩn tích tụ lâu ngày làm niệu đạo bị chít hẹp cục bộ, tạo thành các nốt xơ sẹo hoặc sỏi ở niệu đạo.

Từng thực hiện tiểu phẫu sỏi niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt nhưng không đảm bảo an toàn, bác sĩ tay nghề kém khiến niệu đạo chịu tổn thương, dẫn đến chít hẹp.

Viêm bao quy đầu khiến vi khuẩn lây lan làm tổn thương cơ quan sinh dục và đường tiết niệu. Viêm nhiễm thường là do nam giới bị dài hẹp bao quy đầu hoặc do quan hệ bừa bãi, lười vệ sinh, mặc quần lót chật và bẩn,…

Lao thận, lao bàng quang gây biến chứng làm xơ hóa, chít hẹp đường niệu đạo nam giới.

Hẹp niệu đạo là gì? Nguyên nhân nào gây ra hẹp niệu đạo?

Hẹp niệu đạo nam giới - Căn bệnh nguy hiểm dẫn đến vô sinh

Nhiều nam giới chủ quan cho rằng hẹp niệu đạo thì chỉ khiến việc tiểu tiện khó khăn hơn một chút. Tuy nhiên, biến chứng của bệnh không chỉ ảnh hưởng đến việc tiểu tiện mà còn gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng:

Làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của đường tiết niệu. Tiểu tiện khó khăn làm nam giới tiểu không sạch, vi khuẩn sẽ tích tụ và xâm lấn ngược dòng làm tổn thương thận, bàng quang, niệu quản,…Nếu xâm lấn ngược dòng làm viêm thận, suy thận sẽ ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng.

Bệnh hẹp niệu đạo khiến nam giới lo lắng, thường xuyên mệt mỏi và chán nản, khó tập trung làm việc hay học tập. Tinh thần sa sút và thậm chí là bị stress, trầm cảm.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, nam giới quan hệ tình dục cảm thấy không thoải mái, bị đau cơ quan sinh dục lúc quan hệ và xuất tinh. Khoái cảm giảm sút nên khiến những cuộc ái ân không trọn vẹn.

Hẹp niệu đạo cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến vô sinh. Tinh dịch (chứa tinh trùng) sẽ đi qua niệu đạo để xuất ra ngoài. Nếu niệu đạo chít hẹp thì khó vận chuyển tinh trùng, đồng thời còn gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Hẹp niệu đạo cần sớm phát hiện và chữa trị để nam giới bảo vệ được sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Điều trị hẹp niệu đạo hiệu quả ở Đa khoa Tân Mỹ Âu

Để chữa bệnh hẹp niệu đạo nhanh chóng và hiệu quả, nam giới ở Tiền Giang và khu vực lân cận hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu. Phòng khám đặt tại 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP Mỹ Tho, T Tiền Giang, đây là cơ sở y tế chất lượng được đông đảo bệnh nhân gần xa tín nhiệm.

Chữa hẹp niệu đạo ở Tân Mỹ Âu bệnh nhân sẽ hài lòng bởi:

Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thái độ nhã nhặn và lịch sự. Khi bệnh nhân đến sẽ được hướng dẫn làm thủ tục đơn giản và được khám chữa bệnh sớm.

Bác sĩ nam khoa giỏi trực tiếp thăm khám, siêu âm và xét nghiệm, điều trị bằng các phương pháp khoa học, mang lại hiệu quả cao. Hẹp niệu đạo tùy vào mức độ bệnh mà được điều trị bằng thuốc đặc trị kết hợp cùng tiểu phẫu thông tắc niệu đạo, khôi phục chức năng hoạt động hiệu quả của cơ quan này.

Sau điều trị, bệnh nhân được chăm sóc cẩn thận và có thể xuất viện trong ngày nếu không có gì bất thường. Bác sĩ hẹn lịch tái khám và kết thúc liệu trình khi bệnh nhân hồi phục.

Máy móc, thiết bị y tế ở đây chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia Châu Âu có nền y học tiên tiến.

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi hiện đại đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Phòng tiểu phẫu trong điều kiện vô trùng, đảm bảo đúng chuẩn vệ sinh y tế.

Chi phí khám chữa bệnh phù hợp, được niêm yết rõ ràng minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Bệnh án sẽ được bảo mật cho người bệnh an tâm điều trị những căn bệnh tế nhị.

Điều trị hẹp niệu đạo hiệu quả ở Đa khoa Tân Mỹ Âu

Liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn và đặt lịch hẹn đi khám bệnh ngay. Người bệnh đặt lịch hẹn trước sẽ nhận được mã số thẻ khám bệnh ưu tiên, lúc đến không mất thời gian chờ đợi.