Dấu hiệu tinh trùng yếu và cách nâng cao chất lượng tinh trùng

Hiện nay tỷ lệ nam giới mắc bệnh tinh trùng yếu ngày một tăng cao do nhiều nguyên nhân gây ra. Tham khảo bài viết sau đây giúp nam giới biết được dấu hiệu tinh trùng yếu và cách nâng cao chất lượng tinh trùng, từ đó sớm chữa khỏi bệnh tinh trùng yếu, phòng ngừa khả năng vô sinh hiếm muộn sau này.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Khi nam giới xuất tinh sẽ có tinh dịch hơi đặc, dính và có màu trắng đục. Sau khoảng 30 phút thì tinh dịch hóa lỏng. Mỗi lần xuất tinh khoảng chừng 2-5ml tinh dịch, mật độ tinh trùng là 60-80 triệu/1ml, độ di động trên 75% và di chuyển nhanh hơn 25%. Lúc này là xuất tinh có tinh dịch và tinh trùng bình thường.

Tuy nhiên không phải nam giới nào cũng xuất tinh thuận lợi, có rất nhiều nam giới mắc phải tình trạng tinh trùng yếu. Tinh trùng yếu sẽ được phát hiện chính xác khi đi khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Nhưng nam giới cũng có thể sớm phát hiện tình trạng tinh trùng yếu thông qua các bất thường lúc xuất tinh, từ đó đi khám sớm để được chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu là:

Tinh dịch đông đặc: Lượng tinh dịch khi xuất ra có dạng đặc quánh như keo, thời gian hơn 30 phút, thậm chí qua cả tiếng mà không hóa lỏng được (hoặc hóa lỏng một lượng rất nhỏ). Tình trạng này kéo dài làm tinh trùng không bơi được vào tử cung để gặp trứng, khả năng thụ thai khó xảy ra.

Tinh dịch vón cục: Tinh dịch khi xuất ra vón thành cục mềm, lấy tay bóp ra mịn như bột. Lúc này tinh dịch sẽ không còn khả năng đi vào tử cung phụ nữ nên không thể giúp thụ thai.

Tinh dịch loãng: Hiện tượng tinh dịch đặc hay vón cục làm nam giới lo lắng thì tình trạng tinh dịch loãng cũng không khá hơn. Tinh dịch loãng như nước vo gạo là báo hiệu trong đó có chứa ít hoặc thậm chí là không chứa tinh trùng. Nam giới cần đi chữa trị sớm để tránh khả năng vô sinh sau này.

Nguyên nhân nào làm tinh trùng suy yếu?

Tinh trùng nam giới sẽ yếu về số lượng và chất lượng do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

- Thể thao và làm việc quá sức:

Nam giới thể thao quá sức, làm việc nặng nhọc sẽ làm rối loạn nhịp sinh học và làm tinh hoàn có nhiệt độ tăng cao, từ đó gây ảnh hưởng đến sự sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng.

Mỗi ngày chỉ nên thể dục thể thao từ 30-60 phút và không nên làm những công việc nặng nhọc quá sức để việc sản sinh tinh trùng khỏe mạnh.

- Ăn uống không khoa học:

Thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cần sa chính là tác nhân hủy hoại sức khỏe và làm suy yếu tinh trùng nam giới. Ngoài ra, lạm dụng chất kích thích còn khiến cánh mày râu tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương, rối loạn cương dương.

Thường xuyên ăn uống không đúng giờ, ăn thiếu chất, sử dụng thức ăn đóng hộp và nước ngọt có gas cũng không tốt cho sức khỏe. Nam giới nên ăn uống đủ chất và nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây chín mọng để cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Áp lực tâm lý:

Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự sản sinh tinh trùng. Nếu tâm trạng không tốt, áp lực và stress kéo dài sẽ làm nam giới mất đi hứng thú làm chuyện “ấy” và nội tiết rối loạn, quá trình sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng chịu tác động tiêu cực.

Để tinh trùng khỏe mạnh hơn, nam giới nên giữ tâm trạng thoải mái. Nên dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

- Nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục:

Cánh mày râu cũng sẽ bị tinh trùng yếu nếu mắc các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục như viêm nhiễm dương vật, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu,..

Để hạn chế khả năng viêm nhiễm vùng kín, nam giới nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, quan hệ tình dục an toàn và chung thủy với một người.

Nguyên nhân nào làm tinh trùng suy yếu?

Làm thế nào để khỏi bệnh tinh trùng yếu?

➩ Tinh trùng yếu do nhiều nguyên nhân trên. Muốn tinh trùng được cải thiện, cánh mày râu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, giữ tâm trạng thỏai mái và quan hệ tình dục điều độ hơn. Song song với đó, nên đi khám nam khoa sớm để bác sĩ xác định mức độ tinh trùng yếu và áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả.

➩ Việc điều trị tùy vào từng trường hợp cụ thể. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp và điều trị kết hợp vật lý trị liệu, điều trị tâm lý để mang lại kết quả tốt hơn, giúp nam giới mau khỏi bệnh và có sức khỏe tốt, chất lượng tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh được khả năng vô sinh sau này.

➩ Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở Tiền Giang là địa chỉ chữa bệnh nam khoa chất lượng mà cánh mày râu có thể tin cậy. Ngoài phương pháp chữa bệnh phù hợp mang lại hiệu quả cao, Tân Mỹ Âu còn khiến bệnh nhân tin tưởng bởi nơi đây có dịch vụ tốt, bác sĩ nam khoa giỏi, cơ sở vật chất khang trang, chi phí hợp lý minh bạch.

Làm thế nào để khỏi bệnh tinh trùng yếu?

Liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn thêm thông tin và đặt lịch hẹn đi khám bệnh ngay hôm nay. Sớm khắc phục căn bệnh tinh trùng yếu giúp cánh mày râu tự tin hơn trong cuộc sống!