Dấu hiệu nam giới bị viêm túi tinh và cách điều trị

Viêm túi tinh là căn bệnh nguy hiểm, dễ biến chứng làm vô sinh nếu nam giới không kịp thời điều trị. Cánh mày râu nên biết dấu hiệu bệnh viêm túi tinh và cách điều trị để có thể sớm chữa khỏi căn bệnh này.

Túi tinh là cơ quan cực kỳ quan trọng, gồm có 2 túi nằm sau và nằm dưới đáy bàng quang. Túi tinh được tạo thành bởi màng cơ, có chức năng bài tiết chất lỏng làm trung hoàn acid (gọi là tinh dịch). Chất tinh dịch này có tác dụng hỗ trợ cho sự di chuyển của tinh trùng thuận lợi hơn.

Chất tiết ra ở túi tinh chiếm khoảng 60-70% khối lượng tinh dịch. Do đó, nếu túi tinh viêm nhiễm thì khả năng tiết dịch bị ảnh hưởng, tinh trùng sẽ khó vận chuyển hơn, nam giới bị tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm túi tinh ở nam giới

Viêm túi tinh ở nam giới sẽ xảy ra do một hay nhiều các nguyên nhân sau đây tác động: Do quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn nên bị lây bệnh vùng kín, mắc các bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu lây lan sang túi tinh, biến chứng từ phẫu thuật tinh hoàn, dị tật bẩm sinh có niệu quản lạc chỗ, do đề kháng kém nên dễ mắc bệnh viêm nhiễm,…

Những nguyên nhân trên sẽ khiến cánh mày râu có khả năng mắc căn bệnh viêm túi tinh. Nam giới nên chú ý đến các dấu hiệu của bệnh để có thể đi khám và điều trị kịp thời trước khi bệnh biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu viêm túi tinh ở nam giới:

Với bệnh nhân bị viêm túi tinh sẽ được phát hiện bệnh chính xác nếu đi khám và kiểm tra tinh trùng, xét nghiệm tinh dịch đồ. Bác sĩ sẽ quan sát được trong tinh dịch có hàm lượng lớn tế bào hồng cầu và tế bào bạch cầu. Nhất là hàm lượng tế bào bạch cầu của người bị viêm túi tinh sẽ tăng một cách đột biến.

Tinh dịch xuất ra có màu đỏ hồng chứ không phải màu trắng đục thường thấy. Hoặc có thể xuất tinh ra máu đông vón cục, tiểu ra máu.

Nam giới bị đau bụng dưới, cơn đau lan sang vùng chậu, háng, bẹn và đau nhiều khi quan hệ tình dục và lúc xuất tinh.

Xuất hiện kèm với các triệu chứng sốt, ớn lạnh và các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, không còn hứng thú chuyện phòng the.

Tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt tiểu rắt, tiểu ra mủ hoặc máu, nước tiểu đục và khai hơn bình thường.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm túi tinh ở nam giới

Cách điều trị viêm túi tinh ở nam giới

Viêm túi tinh sẽ được điều trị hiệu quả khi bệnh nhân đi khám và chữa bệnh ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra phương án điều trị phù hợp tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh cụ thể.

Nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và thể trạng của mỗi bệnh nhân là khác nhau nên bác sĩ sẽ có hướng điều trị riêng biệt cho từng bệnh nhân.

Điều trị nội khoa bằng thuốc: Thuốc kháng sinh, kháng viêm và các loại thuốc đặc trị khác sẽ được dùng với liều lượng phù hợp. Dùng thuốc giúp bệnh nhân giảm sự đau đớn và khó chịu do bệnh mang lại, đồng thời thuốc có tác dụng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả. Có thể kết hợp thuốc uống và tiêm theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa nhận được sự cho phép từ bác sĩ điều trị.

Phương pháp tiểu phẫu ngoại khoa: Áp dụng đối với các trường hợp nhiễm trùng túi tinh lây lan làm nhiễm trùng đường tiểu, viêm nhiễm tuyến tiền liệt. Nếu viêm nhiễm làm áp-xe tuyến tiền liệt sẽ được dẫn lưu túi tinh và dùng thuốc đặc trị. Khi viêm nhiễm làm hoại tử, biến chứng nghiêm trọng thì bác sĩ tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ túi tinh.

Cách điều trị viêm túi tinh ở nam giới

Chữa viêm túi tinh hiệu quả ở Đa khoa Tân Mỹ Âu

Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu ở số 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP Mỹ Tho, T Tiền Giang là địa chỉ chữa bệnh viêm túi tinh được nhiều bệnh nhân tín nhiệm. Đến chữa trị ở Tân Mỹ Âu sẽ giúp người bệnh có được các lợi ích sau đây:

Có môi trường khám chữa bệnh tốt nhất: Phòng ốc khang trang, tiện nghi đầy đủ đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Máy móc, trang thiết bị y tế chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia Châu Âu và Hoa Kỳ,…Môi trường y tế tiện nghi, yên tĩnh và sạch thoáng sẽ giúp bệnh nhân sớm hồi phục.

Hưởng quyền lợi và dịch vụ tốt: Người bệnh được chăm sóc tốt nhất bởi nhân viên y tế tận tâm và lịch sự. Dịch vụ tư vấn online và nhận đặt lịch hẹn đi khám bệnh hoạt động 24/24. Bệnh nhân có nhu cầu được tư vấn và muốn hẹn lịch khám trước sẽ được hỗ trợ tận tình nhất.

Kết quả khám chữa bệnh hiệu quả: Bệnh nhân được thăm khám, điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có thâm niên và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa. Việc điều trị diễn ra trong quy trình khép kín, 1 bác sĩ trực tiếp điều trị cho 1 bệnh nhân, người bệnh được theo dõi sát sao tình hình nên hạn chế được tối đa các biến chứng sau điều trị.

Thủ tục đơn giản: Người bệnh khi đến sẽ nhanh chóng được nhân viên hướng dẫn làm thủ tục, sau đó được khám chữa bệnh sớm. Nếu những bệnh điều trị nhanh, được xuất viện trong ngày thì thủ tục cũng rất đơn giản, người bệnh có thể an tâm được xuất viện mà không cần thực hiện thủ tục rườm rà phức tạp.

Mức giá khám chữa bệnh được niêm yết: Nhiều bệnh nhân lo lắng khi đi khám bệnh bị chặt chém, mức giá bị đội lên quá mức. Tuy nhiên, khi đến Tân Mỹ Âu thì bệnh nhân có thể an tâm. Giá cả khám chữa bệnh ở đây đã được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng. Bệnh án sẽ được bảo mật cho người bệnh an tâm điều trị.

Chủ động được giờ giấc: Bệnh nhân chủ động trong giờ giấc khám bệnh do được đặt hẹn trước. Bắt đầu từ 8-20h hằng ngày phòng khám mở cửa tiếp đón bệnh nhân. Làm việc cả chủ nhật và lễ tết để thuận tiện cho bệnh nhân có nhu cầu đến điều trị.

Chữa viêm túi tinh hiệu quả ở Đa khoa Tân Mỹ Âu

Nếu còn thắc mắc về viêm túi tinh hay các bệnh nam khoa khác, hãy liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn ngay!