Dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo nam giới

Dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo nam giới khá giống với bệnh viêm bàng quang, tuy nhiên đây là 2 căn bệnh khác nhau nên sẽ được điều trị theo hướng khác nhau. Bệnh nhân khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm niệu đạo cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị đúng căn bệnh mình đang mắc phải.

Dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo nam giới

Niệu đạo nam giới trưởng thành có chiều dài khoảng 12-13cm, được bao bọc bởi phần xốp. Niệu đạo nối dài từ bàng quang ra lỗ sáo để dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài. Bộ phận này có ở cả nam và nữ, ở nam giới niệu đạo còn kiêm thêm chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài khi nam giới phóng tinh.

Niệu đạo dễ bị viêm nhiễm bởi sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Con đường dẫn đến vi khuẩn xâm nhập là do lười vệ sinh, quan hệ tình dục bừa bãi, lạm dụng thủ dâm, thường xuyên dùng chất kích thích, mặc quần lót chật và ẩm,…Nam giới có thể sớm phát hiện bệnh thông qua dấu hiệu.

Dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo nam giới

Mắc tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đau buốt cơ quan sinh dục và dọc niệu đạo mỗi lần đi tiểu, tiểu buốt tiểu rắt.

Có máu và dịch nhầy lẫn vào trong nước tiểu, nước tiểu đục và có mùi hôi bất thường.

Chảy dịch lỗ sáo vào lúc sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

Lỗ niệu đạo sưng đau, tấy đỏ, nam giới đau khi quan hệ và xuất tinh.

Sưng đau bìu, sưng đau vùng hầu họng.

Nam giới nên làm gì khi có dấu hiệu viêm niệu đạo?

Như đã nói, viêm niệu đạo khá giống với viêm bàng quang nên được kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán rồi mới điều trị bệnh được. Ngoài việc sớm đi khám và chữa trị bệnh ở cơ sở y tế uy tín, nam giới cũng nên chú ý đến các chế độ chăm sóc sức khỏe tại nhà:

Không nhịn tiểu khi có nhu cầu.

Uống nhiều nước và ăn thêm rau xanh, trái cây có nhiều vitamin và kích thích lợi tiểu (bí đao, mồng tơi, rau sam, rau má,….).

Vệ sinh cơ quan sinh dục và vùng kín mỗi ngày sạch sẽ, lau khô thoáng và mặc quần lót sạch sẽ. Không mặc các loại quần bó sát chật chội.

Không lạm dụng thủ dâm và có chế độ quan hệ tình dục an toàn, chung thủy.

Thường xuyên thể dục thể thao nhằm tăng cường đề kháng, giúp phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm.

Nam giới nên làm gì khi có dấu hiệu viêm niệu đạo?

Nếu bệnh nhân còn thắc mắc về bệnh hoặc muốn đặt lịch hẹn khám bệnh, hãy liên hệ qua Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp vào bảng chat để được hỗ trợ miễn phí, thông tin bệnh nhân hoàn toàn bảo mật.