Phá thai

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn và cách điều trị

Sùi mào gà ở hậu môn là bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh trong mọi sinh hoạt thường ngày, thậm chí dễ gây ung thư hậu môn – trực tràng. Chính vì vậy, việc nhận biết những biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc thăm khám và chữa trị bệnh, hạn chế những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà ở hậu môn do virus HPV gây ra, nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh qua đường hậu môn. Ngoài ra, việc mặc chung quần lót, dùng chung dụng cụ sextoy cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Tùy vào thể trạng sức khỏe mà mỗi người sẽ có hiểu hiện bệnh khác nhau, tuy nhiên các biểu hiện cơ bản nhất của sùi mào gà ở hậu môn bao gồm:

✽ Quanh khu vực hậu môn xuất hiện nhiều mụn, u nhú, mụn cóc ẩm có màu hồng nhạt, mụn cóc khô có màu xám, nâu, có dịch tiết ra kèm theo mùi hôi khó chịu.

✽ Các u nhú ở hậu môn xuất hiện không đồng đều, hình thành các mụn gai, có hình hoa mào gà hoặc hình hoa súp lơ với kích thước to nhỏ khác nhau, bề mặt có dịch tiết ra như máu, mùi hôi.

Xuất hiện các nốt sùi ở xung quanh khu vực hậu môn

✽ Các gai sinh thiết xuất hiện ở rải rác các vị trí xung quanh hậu môn, ở niêm mạc có nhiều mụn có ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt khô. Mụn cóc có bề mặt ẩm ướt, màu hồng nhạt, có khi có màu xám hoặc màu nâu.

✽ Sự xuất hiện các mụn cóc, gai, u nhú,… tại hậu môn khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, đau rát.

✽ Khi bệnh chuyển biến nặng, sẽ gây ra hiện tượng tiết dịch tại các nốt sùi, gây chảy máu, người bệnh có thể sẽ thấy máu lẫn trong phân, lúc đại tiện cũng khó khăn hơn.

Khuyến cáo:

☞ Sùi mào gà ở hậu môn để lâu hoặc hỗ trợ chữa trị không đúng cách, các nốt mụn sùi sẽ bị vỡ, chảy máu và tiết dịch nhầy, làm lây lan sang các vùng lân cận gây viêm nhiễm, thậm chí hoại tử hậu môn.

☞ Để lâu các mụn sùi sẽ lây lan sang khắp nơi trên cơ thể, nghiêm trọng hơn, sùi mào gà ở hậu môn còn có thể là tác nhân gây ung thư trực tràng, ung thư hậu môn khiến người bệnh bị vô sinh, thậm chí là tử vong.

☞ Chính vì vậy, khi có xuất hiện những triệu chứng bất thường nêu trên, người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có hướng điều trị hợp lý, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở hậu môn uy tín

Phòng khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu tại 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang là một trong những cơ sở y tế chuyên chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng, được giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh tin trường lựa chọn.

➢ Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, tuy nhiên việc điều trị bệnh sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh lý của từng người

✙ Bên cạnh những phương pháp chữa bệnh sùi mào gà truyền thống như laser, đốt điện, tiểu phẫu thì phòng khám còn hỗ trợ chữa trị bệnh bằng phương pháp ALA –PDT tiên tiến hiện đại.

✙ ALA – PDT sử dụng tia huỳnh quang tác động vào ổ bệnh, phá vỡ cấu trúc DNA của vi virus HPV, làm ức chế quá trình phát triển của mầm bệnh. Phương pháp này có ưu điểm là không gây đau đớn, bệnh nhân không cần nằm viện, không tổn thương, không để lại sẹo xấu, bảo vệ an toàn các cơ quan lân cận.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị sùi mào gà an toàn, hiệu quả

✙ Ngoài ra, đối với trường hợp bệnh nhân mới mắc bệnh sùi mào gà (nốt sùi mào gà ở hậu môn còn nhỏ, tập trung ở một vài vị trí, không quá lớn) sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Thuốc có tác dụng làm nốt sùi bị khô và rụng đi tự nhiên, không ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng hậu môn. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tuyệt đối phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

➢ Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị bệnh đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ lành nghề, tận tâm, đảm bảo đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả nhanh chóng cho bệnh nhân.

➢ Hệ thống trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển nhưu Mỹ, Anh, Nhật,… đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng trong khám và điều trị bệnh.

➢ Cơ sở vật chất của phòng khám khang trang, hiện đại, nhiều phòn chức năng chuyên khoa, có phòng thủ thuật - tiểu phẫu vô trùng sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

➢ Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn phải chăng, phù hợp với kinh tế người bệnh, đặc biệt phòng khám còn có hỗ trợ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn, ở xa.

➢ Mọi thông tin cá nhân của người bệnh cam kết được bảo mật an toàn, đem lại sự thoải mái, yên tâm khi đến khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ Âu.

Để đặt lịch hẹn khám bệnh trước, người bệnh có thể liên hệ về Phòng khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu theo Hotline (027) 36 25 99 88 hoặc nhấp chuột vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.